Metal Gear Rising

Written By Xmaster on Sunday, March 11, 2012 | 9:03 AM

Metal Gear Rising -Khởi đầu từ huyền thoại

Sau mỗi một khoảng thời gian tầm 10 - 15 năm, series Metal Gear lại lột xác với một cái tên mới và cách chơi mới. Vì thế mà mỗi lần lột xác như vậy là một lần họ làm chao đảo cả làng game thế giới với một trải nghiệm và cách tiếp cận hoàn toàn mới.

Còn nhớ năm 1998, dưới cái tên Metal Gear Solid, series game này đã nổi đình nổi đám bằng việc chuyển từ lối chơi 2D vẫn còn thông dụng hồi đó sang chế độ 3D mới lạ và hấp dẫn. Tiếp nối chu kì, năm 2012 này, nhà sản xuất hứa hẹn sẽ tung ra một phiên bản mới với rất nhiều điều thú vị đang chờ đón với cái tên Metal Gear Rising: Revengeance. 

 Không ai có thể thể nghi ngờ vào chất lượng của phiên bản lần này khi mà hãng Konami đã đầu tư rất nhiều công sức cũng như tiền của vào việc phát triển game, bên cạnh đó còn là sự hợp tác cùng nhà sản xuất tên tuổi Platinum Games – cha đẻ của 2 tuyệt phẩm Bayonetta và Vanquish.

Ở một khía cạnh khác, vẫn còn tồn tại một số dấu hỏi xung quanh phong cách của Revengeance vì theo những tiết lộ mới đây thì phiên bản lần này sẽ chú trọng vào những tình huống “chặt chém” – một phong cách khác hoàn toàn so với lối chơi bí mật đã làm nên tên tuổi cho serie game này bấy lâu nay. Một số fan gạo cội đã giễu cợt rằng một Metal Gear không có “ẩn nấp” và “lén lút” thì chẳng khác gì một Mario không có “nhảy” cả.

 

Trước tiên, ta hãy cùng nhìn lại phiên bản trước với tên gọi Metal Gear Solid: Rising. Konami lúc đó đã đưa ra một ý tưởng hết sức táo bạo bằng việc kết hợp những yếu tố lén lút và hành động với nhau với mong muốn vừa có thể “giữ chân” các fan trung thành, vừa có thể gây ấn tượng với cộng đồng game thủ mới chưa bao giờ quan tâm đến series game này. Nếu như đã từng có dịp thưởng thức dòng game này trước đó, chắc hẳn bạn có thể nhận ra nhân vật chính Solid Snake không phải là một dũng sĩ mà thực chất là một "anh hùng núp”, biệt tài của anh là khả năng lẩn tránh, ẩn náu, tìm ra sơ hở của đối phương và chờ thời cơ để đưa đối thủ “đi gặp ông bà tổ tiên”.

Khác với điều đó, gameplay của phiên bản mới được thiết kế theo một chiều hướng có vẻ như là hoàn toàn khác. Trong game, bạn sẽ nhập vai vào một nhân vật có tên Raiden - một nhân vật nửa người nửa máy – cùng với vũ khí là một thanh kiếm Nhật (tên tiếng Anh là Katana) có thể chém đứt tất cả mọi thứ. Với sự uyển chuyển, những bước chạy thần tốc cùng với khả năng chiến đấu điêu luyện (một phong cách rất “Bayonetta” phải không?), nhân vật chính của chúng ta giờ đây có thể hiên ngang xông vào giữa đám đông quân địch khát máu để “tả xung hữu đột"!

 

 

Chỉ riêng thay đổi này cũng đủ đê gây nên vô vàn tranh cãi. Rất nhiều fan trung thành của series "lên án" nhà sản xuất bởi theo họ cái mà Metal Gear cần là lối chơi rình rập lén lút truyền thống, thay vì rambo chặt chém na ná phong cách Ninja Gaiden thế này. Nhưng dù sao đi nữa Konami đã đưa ra quyết định của riêng mình, và cái mà người chơi có thể làm lúc này chỉ là chờ đợi và đón xem thành quả mà quyết định này có thể mang lại.

Một điểm mới cũng khá hấp dẫn trong lối chơi lần này là hệ thống “free-slicing mode”, nói một cách nôm na là nó giúp cho bạn tự do thực hiện những pha chặt chém độc đáo trong khi điều khiển Raiden di chuyển. Có thể nói đây chính là một “miếng vá” cho việc game thiếu tính hoa mĩ. Với một thanh Katana cùng chế độ free-slicing, người chơi sẽ được trải nghiệm vô khối trận chiến hoàng tráng và khá đẹp mắt thay vì những cảnh âm thầm hạ sát như trước.


Một cải tiến mới khác ở Metal Gear Rising: Revengeance chính là cách bạn lấy những vật dụng rơi ra từ đối thủ. Hơi man rợ một chút khi bạn bạn phải “băm vằm” đối thủ để lấy được những món đồ của chúng. Bên cạnh thanh kiếm Nhật không thể thiếu, Raiden cũng được trang bị một số vũ khí đặc biệt khác như khả năng chạy “nhanh như gió” (giống tựa game Vanquish) hay một vài con dao găm, v…v…

Xét về mặt thẩm mĩ, có vẻ như anh chàng nhân vật chính của chúng ta được trang điểm khá “điệu đà”. Raiden luôn xuất hiện với vòng hào quang “lung linh” quanh người, khuôn mặt rất “nữ tính” cùng với một mái tóc chỉ có thể là của những kẻ hơi thiếu “i-ốt”. Chắc hẳn nhà sản xuất lần này muốn pha một chút hóm hỉnh và hào nhoáng vào trong tựa game toàn những cảnh giết chóc khốc liệt này. Những đoạn hội thoại cũng “cố gắng” trở nên hài hước nhưng chính sự gò bó ấy lại làm phản tác dụng, bằng chứng là những trò đùa có-mục-đích-gây-cười trong trailer rất nhạt nhẽo và ngớ ngẩn. 

 

 

Còn về cốt truyện thì sao, nhiều người cho rằng Revengeance vẫn sẽ đi theo lối mòn cũ - một chuyến phiêu lưu. Tuy nhiên, phiên bản lần này lại có một cách tiếp cận khá mới mẻ. Ngay từ đầu, game không cho chúng ta biết tiểu sử, hoàn cảnh, tính cách, v…v… của nhân vật chính, nhưng trong quá trình chơi game, bạn sẽ được trở về quá khứ của Raiden và dần dần vén bức màn bí ẩn đằng sau con người anh.

Raiden đã từng là một người lính trong cuộc nội chiến First Liberian dưới nick name “Jack the Ripper”. Hồi còn nhỏ, Raiden chỉ là một cậu bé có bề ngoài nhỏ thó, luôn nhút nhát và sợ sệt trước súng gươm dáo mác, thế nhưng sau này lại trở thành một chiến binh dũng mãnh, can trường không khác gì một Samurai thực thụ. Một điểm cộng khác của game ngoài lối chơi, hình ảnh hay cốt truyện là giờ đây, những game thủ sở hữu hệ máy Xbox 360 cũng sẽ được thưởng thức tựa game này thay vì chỉ được “đứng nhìn” những người bạn có PS3 của mình “phá đảo” hết phiên bản Metal Gear này đến phiên bản Metal Gear khác.

 

 

Revengeance xứng đáng nhận được sự quan tâm đặc biệt của cộng đồng người chơi game bởi những nét đột phá mới cùng với sự dũng cảm khi dám thay đổi phong cách cũ đã tạo dựng tên tuổi cho series game từ những ngày đầu tiên. Tuy nhiên, liệu rằng sự chuyển đổi từ thể loại “lén lút” sang “hành động” này liệu có đưa được con thuyền Metal Gear đến với bến bờ thành công hay không, câu trả lời chỉ có thể được tìm thấy sau khi game phát hành.

Trailer về game



 

 

 

0 nhận xét:

Post a Comment

Translate - Dịch

Nhớ thêm tôi trên Google nhé!
Tạo bởi Xmaster. Powered by Blogger.
-->